Crypto không chỉ được biết đến trong những câu chuyện đổi đời của một ai đó đã đầu tư vào BTC, memecoins hoặc tham gia airdrops, crypto đang được quảng cáo một cách cực kỳ hiệu quả. Dù không thích spot ETFs, tôi nghĩ việc Google trở nên thân thiện hơn với crypto và cho phép spot BTC ETFs Ads là một bước tiến lớn để cho phép crypto tiếp cận với nhà đầu tư tiềm năng trong số những người dùng của Google
[1]. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có một thị trường tiềm năng khác với hàng tỷ người cuồng nhiệt trên toàn cầu: thể thao.
Tôi không phải là một fan của bất cứ môn thể thao nào, tôi chơi tệ hầu hết các môn thể thao, bao gồm cả e-sport. Tôi từng không biết công ty AIG trên áo đấu của Manchester United hoặc Emirates trên áo đấu của Chelseas, nhưng hiện tại tôi nhìn thấy OKX trên áo đấu của Manchester City. Gia đình tôi đã bất ngờ khi biết rằng đội bóng yêu thích của họ đang được tài trợ bởi những công ty crypto: Manchester United - Tezos, Barcelona - Chiliz, Bayern Munich - Bitpanda, Manchester City - OKX
[2]. Thậm chí những huyền thoại bóng đá như CR7 và Messi cũng có những bộ sưu tập NFT của riêng mình
[3, 4]. Tìm hiểu sâu hơn, nhiều công ty crypto đã tham gia tài trợ cho nhiều đội tuyển, nhiều giải đấu và sự kiện thể thao bao gồm bóng đá, bóng rổ, đua xe...
[5].
Tôi không bất ngờ với chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua các sự kiện thể thao. Lợi nhuận khổng lồ của những công ty crypto cho phép họ tài trợ cho những sự kiện như vậy để thương hiệu của họ đến được với những người hâm mộ hoặc theo dõi thể thao trên toàn cầu. Những người hâm mộ một đội tuyển hoặc vận động viên thường có xu hướng tìm hiểu và yêu thích những thương hiệu của nhà tài trợ, dù đó có là thương hiệu của giày, mũ, nước uống và đặc biệt là thương hiệu được in trên áo đấu. Tôi có cảm giác thời đại hoàng kim của những ngân hàng và hãng hàng không trong những sự kiện thể thao đã kết thúc vì những bất ổn trong nền kinh tế, những công ty crypto đã trở nên lớn mạnh và thay thế họ một cách nhanh chóng.
Tôi hy vọng bằng con đường quảng cáo mới mẻ và hiệu quả này, crypto có thể tiếp cận với hàng tỷ nhà đầu tư tiềm năng, tôi tin rằng họ sẽ có nhu cầu đầu tư để bảo vệ tài sản và có được lợi nhuận với crypto. Thị trường sẽ có dòng tiền mới để tăng trưởng và lớn mạnh. Tôi không coi những nhà đầu tư mới chỉ là những tên ngốc tạo thanh khoản cho những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm hơn. Mọi nhà đầu tư đều từng là newbie trong thị trường, chúng ta cùng nhau tạo ra sự trưởng thành của thị trường crypto.
Tôi muốn biết ý kiến của bạn về chiến lược quảng cáo thương hiệu crypto thông qua thể thao:
- Thể thao có thể nâng cao nhận thức và niềm tin cho các thương hiệu crypto một cách hiệu quả không?
- Việc tài trợ có ảnh hưởng đến việc người hâm mộ tin tưởng vào thương hiệu crypto gắn liền với đội hoặc vận động viên yêu thích của họ không?
- Liệu sự hiện diện thường xuyên của các nhà tài trợ bằng crypto trong thể thao có phải là dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận rộng rãi và sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử không?
Tham khảo:[1]
Google Updates Advertising Policy for Crypto, Allows ETF Ads[2]
Most Valuable Crypto-Backed Sports Teams in the World in 2024[3]
The CR7 ForeverZone[4]
Lionel Messi NFT Sold for $1 million on Ethernity[5]
Why crypto companies are scooping up big sports sponsorships
Bài đăng tiếng anh:
https://www.altcoinstalks.com/index.php?topic=320087