follow us on twitter . like us on facebook . follow us on instagram . subscribe to our youtube channel . announcements on telegram channel . ask urgent question ONLY . Subscribe to our reddit . Altcoins Talks Shop Shop


This is an Ad. Advertised sites are not endorsement by our Forum. They may be unsafe, untrustworthy, or illegal in your jurisdiction. Advertise Here Ads bidding Bidding Open

Author Topic: Liệu airdrop có phải là chiến dịch marketing hiệu quả?  (Read 145 times)

Online Trongduy

  • Hero Member
  • *
  • Activity: 840
  • points:
    135956
  • Karma: 9
  • Tengri Privacy tools
  • Trade Count: (0)
  • Referrals: 0
  • Last Active: Today at 03:56:44 PM
    • View Profile

  • Total Badges: 18
    Badges: (View All)
    500 Posts Karma Sixth year Anniversary
Airdrop dường như đang kích thích người dùng tiền điện tử và khơi dậy những cuộc thảo luận về tương tác on-chain.

Trong những năm gần đây, airdrop đã bổ sung tính thanh khoản lớn cho thị trường crypto và đưa nhiều dự án đầy hứa hẹn lên một tầm cao mới.

Hiện tại, nhiều nhà phân tích nói rằng thị trường đang bước vào “mùa airdrop” khi một số giao thức và dự án mới trên các chuỗi bao gồm Ethereum layer-2, Solana và Cosmos đang tìm cách xây dựng sự tương tác bằng cách hứa hẹn hoặc gợi ý về một đợt airdrop.

Vậy tại sao airdrop lại trở nên phổ biến trong không gian tiền điện tử bão hòa không? Tại sao chúng lại hoạt động hiệu quả giữa nhiều xu hướng khác?


Tâm lý của airdrop
Về cốt lõi, airdrop đánh vào “sở thích” của mỗi người khi nhận được thứ gì đó “miễn phí”.

Tuy nhiên, trên thực tế, airdrop không thực sự “miễn phí”. Chúng được phân phối dưới dạng phần thưởng cho việc tham gia tích cực vào sự phát triển của một dự án crypto hoặc hệ sinh thái blockchain. Nói cách khác, chúng thu hút sự chú ý và thời gian của người dùng.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào airdrop có thể thu hút người tham gia? Lý tưởng nhất, ngoài phần thưởng tài chính, airdrop còn khơi dậy cảm giác gắn kết của người dùng với cộng đồng dự án.

Sự tuyệt vời của việc sử dụng airdrop như một chiến lược marketing hiệu quả nằm ở chức năng kép của chúng trong giai đoạn đầu của funnel stage, thuật ngữ được sử dụng trong marketing để mô tả hành trình của người tiêu dùng trước khi mua hàng. Airdrop đóng vai trò là điểm đầu vào, giới thiệu cho người dùng về các dự án và nền tảng mới.

Tuy nhiên, mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc thu hút người dùng, vì các chiến dịch airdrop có thể được thiết kế để duy trì sự tương tác và tính thanh khoản ngay cả sau khi ra mắt token.

Chẳng hạn, cơ chế staking củng cố hơn nữa kết nối của chủ sở hữu token với dự án bằng cách khuyến khích đầu tư dài hạn. Hơn nữa, việc kết hợp một cách chiến lược các cơ chế staking vào airdrop có thể giúp cải thiện hệ thống token bằng cách kiểm soát nguồn cung lưu thông, từ đó hỗ trợ giá token trong thị trường tiền điện tử có tính biến động cao.

Tuy nhiên, để giữ chân những người dùng này, dự án phải bổ sung cho sản phẩm ban đầu của mình một trải nghiệm người dùng hấp dẫn. Bằng cách thưởng cho người dùng tham gia stake token airdrop của họ, các dự án có thể tạo ra mối liên kết sâu sắc hơn đối với hệ sinh thái. Nhưng thành công nằm ở việc đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc thu hút và giữ chân, trong đó các yếu tố khác ngoài “tiền miễn phí” sẽ đóng vai trò thiết yếu.

Cosmos: airdrop đa vũ trụ
Hệ sinh thái Cosmos đóng vai trò là trường hợp mẫu về việc triển khai airdrop thành công. Hãy xem xét ví dụ gần đây về airdrop token DYM của Dymension.

Bằng cách sử dụng nhiều tiêu chí với cấp độ khác nhau, nhóm phát triển Dymension đã khen thưởng những người chấp nhận và ủng hộ sớm hệ sinh thái blockchain của mình, đồng thời tạo động lực cho những biến động giá mạnh mẽ cho token DYM.

Tương tự, token TIA của mạng lưới Celestia và airdrop token INJ của Injective không chỉ thưởng cho những người dùng tích cực mà còn khuyến khích họ tham gia nhiều hơn vào hệ sinh thái, bằng cách đưa ra các ưu đãi staking.

Theo đó, nhiều người dùng sớm quyết định stake token INJ và TIA của họ để kiếm phần thưởng từ đợt airdrop DYM. Thay vì bán ngay những token này, họ có động lực stake DYM vào hệ sinh thái Cosmos để nhận được nhiều phần thưởng airdrop hơn. Tất cả những yếu tố này góp phần tạo ra “động cơ” giúp duy trì toàn bộ hệ sinh thái hoạt động trơn tru.

Một đợt airdrop có kế hoạch chiến lược rõ ràng không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn góp phần vào sự phát triển và ổn định của toàn bộ hệ sinh thái. Bằng cách khuyến khích sự tham gia và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, các dự án có thể xây dựng cộng đồng hỗ trợ nhiệt thành và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái một cách tích cực.

Tối ưu hóa để tăng trưởng bền vững
Khi thảo luận về airdrop, người dùng thường nhắc đến việc “airdrop farming” đang được chấp nhận rộng rãi trong hệ sinh thái blockchain. Sự hiện diện của bot và tài khoản giả có thể tạo ấn tượng rằng phần thưởng kiếm được đang bị giảm sút.

Mặc dù nhiều dự án nỗ lực triển khai các bước để ngăn chặn bot và tài khoản giả tham gia vào các đợt airdrop token (hay còn gọi là tấn công Sybil), thế nhưng một số dự án đã bỏ qua vấn đề này.

Do đó, người dùng hoặc nhà đầu tư thông thường, khi nhìn vào các số liệu bề ngoài, có vẻ như dự án đang hoạt động cực kỳ tốt về mặt tăng trưởng và áp dụng, từ đó tạo nên sự cường điệu và đầu cơ, thúc đẩy hoạt động marketing, điều mà một số dự án có thể coi là thành công. Tuy nhiên, cách tiếp cận này là lừa đảo và có khả năng phản tác dụng.

Chẳng hạn, dự án sẽ phải đối mặt với thách thức khi giải thích cho các nhà đầu tư về sự sụt giảm mạnh trong hoạt động của người dùng, khi những người đam mê chuyển sang hệ sinh thái đầy hứa hẹn tiếp theo cung cấp các airdrop sinh lợi. Hơn nữa, hoạt động tài khoản giả mạo quá mức khiến các dự án khó đánh giá chính xác hoạt động của người dùng trên nền tảng hoặc mạng lưới của họ. Một khi các dự án này được triển khai, luôn có mối lo ngại rằng cơ sở hạ tầng của chúng có thể không hoạt động như mong đợi trong các tình huống thực tế.

Thử thách thực sự nằm ở việc tạo ra trải nghiệm người dùng đủ hấp dẫn để giữ chân người tham gia mới.

Các chiến dịch airdrop thành công đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận, tiếp cận có mục tiêu và giao tiếp minh bạch. Bằng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể và duy trì sự cởi mở với cộng đồng, các dự án có thể sử dụng airdrop như một phần không thể thiếu trong chiến lược tương tác dài hạn của họ.

Airdrop có thể đóng vai trò là chất xúc tác mạnh mẽ để xây dựng và đóng góp cho hệ sinh thái dự án. Như công cụ tổng hợp thanh khoản Jupiter trên Solana đã phân phối lượng lớn JUP tới hơn một triệu ví trước đây đã tương tác với giao thức DeFi. Trong khi Blas, layer-2 gây tranh cãi trên Ethereum, đang xây dựng các biện pháp khuyến khích tài chính để thu hút các nhà phát triển xây dựng trên chuỗi, với dự đoán về một đợt airdrop.

Do đó, có thể các chiến dịch airdrop đang trở thành chiến thuật marketing được sử dụng quá mức trong thị trường tăng giá hiện tại. Giá trị thực sự của airdrop nằm ở chiến lược tiếp cận rộng lớn hơn nhằm thu hút người dùng và thúc đẩy tăng trưởng tự nhiên, thông qua việc điều chỉnh các ưu đãi giữa những người ủng hộ cộng đồng, những người xây dựng tích cực và duy trì mạng lưới.

Mặc dù đây là một chiến lược marketing hiệu quả để tạo ra tác động ngay lập tức và thu hút sự chú ý, nhưng airdrop sẽ chỉ thực sự có giá trị nếu nó mang lại hiệu quả lâu dài. Chúng nên được coi là một phần trong quá trình phát triển dự án rộng lớn hơn, chứ không chỉ là một khoảnh khắc nhận thứ gì đó “miễn phí”.

Bài đăng gốc: Tạp chí Bitcoin
▄█▄
▄█████▄
██▀███▀██
▄███▄████▄███▄
▀█████▀███▀█████▀
▄█▄██▀█▀███████▀█▀██▄█▄
▄█████▄█████████████▄█████▄
▀███▀█████████████▀███▀
██▄███▄█████▄███▄██
▀█████▀███▀█████▀
▀█▀██▄█▄██▀█▀
▄█████▄
▀███▀
.
TENGRI CRYPTO
ZERO
LOGS
NO
REGISTRATION
NO
JS
24/7
SUPPORT
████████████████████████
█████████████▀▀████████
████████████▀▄█████████
███████████▌▄██████████
█████████████████████
█████████▀▄███▀████████
██████▀▄▄██████▀███████
█████▀▄█▀▄████████████
██████▀▄█▌▐████▐█████
█████▌▐█▀▌▐█████▐█████
██████████████▄██████
███████▄▄██████▄████████
████████████████████████

██████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██████
████████████████████████████████████████████
.
.
████████████████████████████████████████████

██████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██████

Altcoins Talks - Cryptocurrency Forum


This is an Ad. Advertised sites are not endorsement by our Forum. They may be unsafe, untrustworthy, or illegal in your jurisdiction. Advertise Here Ads bidding Bidding Open


Offline MrSpasybo

  • Moderator
  • Jedi
  • *
  • *
  • *
  • *
  • *
  • *
  • Activity: 15814
  • points:
    210220
  • Karma: 745
  • Premium Bitcoin Mixer
  • Trade Count: (0)
  • Referrals: 106
  • Last Active: April 27, 2024, 09:50:00 PM
    • View Profile

  • Total Badges: 33
    Badges: (View All)
    100 Poll Votes 15000 Posts Sixth year Anniversary
Re: Liệu airdrop có phải là chiến dịch marketing hiệu quả?
« Reply #1 on: February 09, 2024, 06:55:15 PM »
Hiện tại, nhiều nhà phân tích nói rằng thị trường đang bước vào “mùa airdrop” khi một số giao thức và dự án mới trên các chuỗi bao gồm Ethereum layer-2, Solana và Cosmos đang tìm cách xây dựng sự tương tác bằng cách hứa hẹn hoặc gợi ý về một đợt airdrop.
Mình ủng hộ Airdrop vì nhiều lý do:
+ giúp dự án tiếp cận người dùng một cách hiệu quả thông qua phần thưởng.
+ phần thưởng tạo thanh khoản ngay sau khi dự án ra mắt.
+ phần thưởng lớn tiếp tục giúp dự án được quảng bá trong thị trường.
+ dự án có được những tài khoản mạng xã hội lớn, nhiều người theo dõi.
+ dự án được kiểm chứng và người dùng có thể phản hồi sửa lỗi hoặc giúp dự án hoàn thiện hơn.

Hiện tại nhiều Airdrop đã được tiến hành và mang lại nhiều lợi nhuận cho những người tham gia, mình hy vọng trong năm 2024 chúng ta sẽ có thêm nhiều Airdrop uy tín. Người tham gia cũng nên tránh những Airdrop không rõ nguồn gốc, đặc biệt là chỉ kết nối tài khoản phụ để tham gia Airdrop còn phần lớn tài sản nên được lưu trữ trong tài khoản chính biệt lập.
█████████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
██████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
████████████████████████████
█████████████████████████████████
█████████████████████████████████████████████████████████████████████████████
.
MixTum.io
.
█████████████████████████████████████████████████████████████████████████████
█████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
█████
.
▀▄ Premium Bitcoin Mixer ▄▀
█████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
█████
███████████████████████████████████████████████████████████████
.
MIX FREE
Up to 1mBTC
.
███████████████████████████████████████████████████████████████
█████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██
█████
████████████████████████
█████████████▀▀████████
████████████▀▄█████████
██████████▀▌▄██████████
██████████▌███████████
█████████▀▄███▀████████
██████▀▄▄██████▀███████
█████▀▄█▀▄████████████
██████▀▄█▌▐████▐█████
█████▌▐█▀▌▐█████▐█████
██████████████▄██████
███████▄██████▄████████
████████████████████████

Offline KryptoBull

  • Legendary
  • *
  • Activity: 2898
  • points:
    218682
  • Karma: 116
  • ₿itcoin maximalist
  • Trade Count: (0)
  • Referrals: 1
  • Last Active: Today at 01:02:28 AM
    • View Profile

  • Total Badges: 26
    Badges: (View All)
    Sixth year Anniversary 10 Polls 2500 Posts
Re: Liệu airdrop có phải là chiến dịch marketing hiệu quả?
« Reply #2 on: February 09, 2024, 11:12:14 PM »
Mặc dù đây là một chiến lược marketing hiệu quả để tạo ra tác động ngay lập tức và thu hút sự chú ý, nhưng airdrop sẽ chỉ thực sự có giá trị nếu nó mang lại hiệu quả lâu dài. Chúng nên được coi là một phần trong quá trình phát triển dự án rộng lớn hơn, chứ không chỉ là một khoảnh khắc nhận thứ gì đó “miễn phí”.
Airdrop đơn giản là cách mà dự án thuê người dùng kiểm tra và quảng bá cho dự án đó mà thôi, sau đó trả thưởng theo thành tích và mức độ đóng góp của người dùng theo những tiêu chí nhất định. Số token giới hạn, hoặc số người nhận giới hạn là cách để phần thưởng trở nên giá trị cho những người may mắn. Nhiều người cũng tham gia nhưng không đủ điều kiện như giá trị giao dịch, số lượt tương tác hoặc đơn giản là không may mắn thì chẳng mấy người được nhắc đến.

Những dự án tốt thì airdrop được xem là giá trị, còn nhiều dự án cũng thưởng token như lời hứa nhưng khi trả thưởng thì giá trị token chỉ còn 1/10 hoặc 1/100 so với thời điểm công bố chiến dịch airdrop. Ngành này cũng hên xui lắm chứ không dễ ăn như trên truyền thông.

Online Trongduy

  • Hero Member
  • *
  • Activity: 840
  • points:
    135956
  • Karma: 9
  • Tengri Privacy tools
  • Trade Count: (0)
  • Referrals: 0
  • Last Active: Today at 03:56:44 PM
    • View Profile

  • Total Badges: 18
    Badges: (View All)
    500 Posts Karma Sixth year Anniversary
Re: Liệu airdrop có phải là chiến dịch marketing hiệu quả?
« Reply #3 on: April 20, 2024, 06:04:17 PM »
Airdrop đơn giản là cách mà dự án thuê người dùng kiểm tra và quảng bá cho dự án đó mà thôi, sau đó trả thưởng theo thành tích và mức độ đóng góp của người dùng theo những tiêu chí nhất định. Số token giới hạn, hoặc số người nhận giới hạn là cách để phần thưởng trở nên giá trị cho những người may mắn. Nhiều người cũng tham gia nhưng không đủ điều kiện như giá trị giao dịch, số lượt tương tác hoặc đơn giản là không may mắn thì chẳng mấy người được nhắc đến.

Những dự án tốt thì airdrop được xem là giá trị, còn nhiều dự án cũng thưởng token như lời hứa nhưng khi trả thưởng thì giá trị token chỉ còn 1/10 hoặc 1/100 so với thời điểm công bố chiến dịch airdrop. Ngành này cũng hên xui lắm chứ không dễ ăn như trên truyền thông.
Gần đây chúng ta cũng ít nghe những dự án có airdrop khủng như đầu năm nay hoặc cuối năm trước. Có thể những dự án tốt nhất đã xuất hiện trước halving và phát triển tốt nhờ chiến thuật quảng bá cực kỳ hiệu quả. Hiện tại những dự án mới không còn có những tiềm năng hoặc sự đột phá tương tự nữa, chúng chỉ đơn giản là đi theo những trend đã có như L2, DeFi, memecoins..., không thực sự nổi bật và đáng để tham gia. Hiện tại tìm được vài dự án tốt cũng thực sự khó để theo đuổi airdrop, mọi người nên tập trung vào đầu tư sẽ hiệu quả hơn.
▄█▄
▄█████▄
██▀███▀██
▄███▄████▄███▄
▀█████▀███▀█████▀
▄█▄██▀█▀███████▀█▀██▄█▄
▄█████▄█████████████▄█████▄
▀███▀█████████████▀███▀
██▄███▄█████▄███▄██
▀█████▀███▀█████▀
▀█▀██▄█▄██▀█▀
▄█████▄
▀███▀
.
TENGRI CRYPTO
ZERO
LOGS
NO
REGISTRATION
NO
JS
24/7
SUPPORT
████████████████████████
█████████████▀▀████████
████████████▀▄█████████
███████████▌▄██████████
█████████████████████
█████████▀▄███▀████████
██████▀▄▄██████▀███████
█████▀▄█▀▄████████████
██████▀▄█▌▐████▐█████
█████▌▐█▀▌▐█████▐█████
██████████████▄██████
███████▄▄██████▄████████
████████████████████████

██████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██████
████████████████████████████████████████████
.
.
████████████████████████████████████████████

██████
██
██
██
██
██
██
██
██
██
██████

 

ETH & ERC20 Tokens Donations: 0x2143F7146F0AadC0F9d85ea98F23273Da0e002Ab
BNB & BEP20 Tokens Donations: 0xcbDAB774B5659cB905d4db5487F9e2057b96147F
BTC Donations: bc1qjf99wr3dz9jn9fr43q28x0r50zeyxewcq8swng
BTC Tips for Moderators: 1Pz1S3d4Aiq7QE4m3MmuoUPEvKaAYbZRoG
Powered by SMFPacks Social Login Mod