Altcoins Talks - Cryptocurrency Forum

Local => Diễn đàn tiền điện tử - Việt (Vietnamese) => Tự do => Topic started by: MrSpasybo on December 08, 2020, 10:56:00 PM

Title: Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ ngày 12/12
Post by: MrSpasybo on December 08, 2020, 10:56:00 PM
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử toàn hệ thống trong 20 ngày liên tục, từ 12/12, để đánh giá an toàn, phục vụ công tác nghiệm thu.

Ngày 7/12, ông Vũ Hồng Phương, Quyền Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ 5h đến 23h. Giờ bình thường 6 đoàn sẽ chạy, giờ cao điểm 9 đoàn chạy theo hai hướng từ đầu đến cuối tuyến.

Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa). Tốc độ chạy tàu trung bình 35 km/h (thiết kế 80 km/h), thời gian đi từ ga đầu đến ga cuối hết 30 phút. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người.

Các đoàn tàu chạy với tần suất đến ga 6-7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến. Tại mỗi ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống.

Đoàn tàu sẽ vận hành theo đúng biểu đồ chạy tàu để tổng thầu, tư vấn Pháp đánh giá, kiểm chứng mức độ an toàn, chính xác của hệ thống.


Bài báo: Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ ngày 12/12 (https://vnexpress.net/tau-cat-linh-ha-dong-chay-thu-tu-ngay-12-12-4202780.html)

Không rõ chạy thử có cho hành khách lên tàu không nhỉ? Nhiều ông bà quê mình vẫn đang chờ ngày hệ thống đường sắt trên cao khởi chạy chính thức để đi dạo 1 vòng cho biết thủ đô. Chờ bao nhiêu năm rồi cũng đến ngày nó được nghiệm thu trước khi đưa vào vận hành chính thức. Chúc cho quá trình vận hành thử nghiệm và nghiệm thu suôn sẻ để người dân thủ đô sớm có thêm một phương tiện giao thông công cộng để lựa chọn và sử dụng trong thời gian tới.
Title: Re: Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ ngày 12/12
Post by: Giangphuong8489 on December 10, 2020, 01:14:45 PM
Cuối cùng cũng có thông tin tích cực về dự án, mình cũng muốn ra ngồi thử tàu điện trên cao cho biết. Thiết nghĩ thành phố Hà Nội nên kinh doanh nó theo hướng du lịch hơn là vận tải công cộng, bởi hiện tại các hạng mục bổ trợ cho tuyến đường sắt trên cao như các tuyến bus liên đới hay bãi trông giữ xe ở điểm dừng vẫn còn chưa xuất hiện hoặc vận hành.