Altcoins Talks - Cryptocurrency Forum
Local => Diễn đàn tiền điện tử - Việt (Vietnamese) => Tự do => Topic started by: Liam Smith on January 04, 2021, 07:27:44 PM
-
Trên thị trường tài chính có rất nhiều người chơi là người bán và người mua. Và như bất kỳ người nào khác tụ tập trong một đám đông, họ bắt đầu tuân theo những tình cảm chung. Một người lưu các đặc điểm riêng lẻ cho đến khi anh ta trở thành một phần của nhóm. Điều này xảy ra bởi vì tham gia một cái gì đó lớn hơn bắt đầu kiểm soát hành vi của người đó. Có thể có nhiều lý do cho điều này nhưng lý do quan trọng nhất là do cảm giác áp lực của một nhóm lớn. Nếu bạn là một nhà kinh doanh, bạn nên tiết kiệm tính cách của mình. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội nhận ra những thay đổi trong cảm xúc của đám đông và sử dụng kiến thức này để kiếm lợi nhuận. Tâm lý của đám đông giao dịch trên thị trường tài chính có những quy tắc nhất định và nếu bạn hiểu những quy tắc này, bạn có thể trở thành một nhà giao dịch thành công.
Đầu tiên để hiểu động cơ của các nhà giao dịch, chúng ta nên nghiên cứu họ là ai. Theo tiếng lóng được sử dụng ở Phố Wall, chúng ta có thể chia tất cả các nhà giao dịch thành bốn nhóm:
• Những người đầu cơ giá lên là những nhà giao dịch chơi khi giá tăng và giao dịch khi giá tăng. Họ thích mua với giá thấp và kiếm được nếu giá tăng. Khi một con bò đực tấn công con mồi của nó từ dưới lên, vì vậy các nhà giao dịch tăng giá đẩy thị trường từ dưới lên giúp giá tăng;
• Những người đầu cơ giá xuống là những nhà giao dịch thích bán chơi và kiếm lời khi giá giảm. Khi một con gấu tấn công con mồi của nó từ trên xuống, do đó, nhà giao dịch giảm giá đẩy giá xuống để giúp nó giảm.
• Những con lợn là những người buôn bán bất cẩn vì lòng tham của họ. Họ giao dịch với khối lượng lớn và mất tiền khi giá di chuyển ngược lại họ. Ngoài ra, họ là những nhà giao dịch cố gắng kiếm càng nhiều càng tốt khi trì hoãn một vị thế và mất tiền của họ. Những nhà giao dịch như vậy là những con mồi đáng mơ ước nhất của phe bò và gấu.
• Những con cừu là những thương nhân không chắc chắn, những người chạy theo đám đông đứng về phía những con bò đực
Tất cả những động vật này di chuyển giá khi giao dịch và chúng được gọi là những người tham gia thị trường. Cơ sở thúc đẩy xác định hướng giá luôn là những con gấu hoặc phe bò đã thắng trong một cuộc cạnh tranh gay gắt về giá.
Giá cũng là một hiện tượng tâm lý đại diện cho điểm cân bằng lên đến từng phút giữa hai phần của phe bò và phe gấu. Tất cả điều này xảy ra do sự va chạm giữa người bán và người mua: người mua muốn trả ít hơn và người bán cố gắng kiếm càng nhiều càng tốt. Và cuộc chiến này sẽ là vô tận nếu họ không chấp nhận thỏa hiệp. Vì có rất nhiều người chơi trên thị trường xem một giao dịch và có ý kiến riêng của họ về mức giá có lợi nên người mua và người bán trở nên tuân thủ hơn và nhanh chóng đi đến thống nhất. Mọi mức giá trên thị trường là một thỏa thuận giá trị cập nhật từng phút mà những người tham gia đạt được và được đại diện bằng cách mở một giao dịch. Vì vậy, biểu đồ giá và khối lượng giao dịch phản ánh tâm lý của đám đông giao dịch gồm người bán, người mua và người quan sát, những người sẵn sàng nắm giữ vị trí của bất kỳ người nào trong số họ. Rõ ràng là tất cả họ đều định giá để trở thành thần tượng và nó trừng phạt những người đã sai lầm trong dự báo của họ và thưởng cho những người đúng. Và thỏa thuận giá trị này luôn thay đổi. Đôi khi nó xảy ra trong bầu không khí yên tĩnh khi giá thay đổi chậm và trong những trường hợp khác, nó xảy ra khi thị trường quá xúc động và giá nhảy vọt như điên. Nhà giao dịch có kinh nghiệm luôn bắt đầu giao dịch khi thị trường bình tĩnh và thu được lợi nhuận khi giá bắt đầu nhảy
Phân tích kỹ thuật thị trường là phương pháp nghiên cứu tâm lý đám đông giao dịch và di chuyển giá. Mục đích của nó là xác định tỷ lệ giao dịch thống trị và đặt cược vào nhóm mạnh hơn và kiếm lợi nhuận. Khi có sự cân bằng lực lượng, nhà giao dịch dự phòng sẽ luôn tránh sang một bên để tránh những tác động không mong muốn. Giống như một cuộc thăm dò dư luận, phân tích kỹ thuật là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật. Giống như trong khoa học, chúng tôi sử dụng các phương pháp thống kê, chỉ số và cố vấn và sau khi trong nghệ thuật, chúng tôi giải thích và sử dụng kết quả.