1. Thể thao là lĩnh vực có hàng tỷ người hâm mộ và việc xuất hiện trên truyền hình và những giải đấu thực sự có thể giúp cho những thương hiệu crypto này trở nên nổi tiếng, từ đó có được nhiều người dùng hơn.
- Thể thao có thể nâng cao nhận thức và niềm tin cho các thương hiệu crypto một cách hiệu quả không?
- Việc tài trợ có ảnh hưởng đến việc người hâm mộ tin tưởng vào thương hiệu crypto gắn liền với đội hoặc vận động viên yêu thích của họ không?
- Liệu sự hiện diện thường xuyên của các nhà tài trợ bằng crypto trong thể thao có phải là dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận rộng rãi và sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử không?
Tôi hy vọng bằng con đường quảng cáo mới mẻ và hiệu quả này, crypto có thể tiếp cận với hàng tỷ nhà đầu tư tiềm năng, tôi tin rằng họ sẽ có nhu cầu đầu tư để bảo vệ tài sản và có được lợi nhuận với crypto. Thị trường sẽ có dòng tiền mới để tăng trưởng và lớn mạnh. Tôi không coi những nhà đầu tư mới chỉ là những tên ngốc tạo thanh khoản cho những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm hơn. Mọi nhà đầu tư đều từng là newbie trong thị trường, chúng ta cùng nhau tạo ra sự trưởng thành của thị trường crypto.Thể thao là lĩnh vực được nhiều người yêu thích và theo dõi, không bị cản trở bởi biên giới hoặc chủng tộc, tài trợ cho thể thao để được quảng bá là chiến thuật thông minh được tiến hành từ lâu và được xem là cực kỳ hiệu quả. Crypto tham gia thị trường quảng cáo này muộn hơn chút, có thể do vấn đề pháp lý, khi crypto vẫn là tài sản rủi ro thì khó mà được tham gia tài trợ cho những sự kiện lớn. FTX có thể là người dẫn dắt xu hướng này khi quảng cáo trong Super Bowl và đổi tên cả 1 sân vận động, sau đó nhiều công ty crypto cũng học theo và chúng ta có làn sóng quảng cáo crypto như hiện tại.
Tôi muốn biết ý kiến của bạn về chiến lược quảng cáo thương hiệu crypto thông qua thể thao:
- Thể thao có thể nâng cao nhận thức và niềm tin cho các thương hiệu crypto một cách hiệu quả không?
- Việc tài trợ có ảnh hưởng đến việc người hâm mộ tin tưởng vào thương hiệu crypto gắn liền với đội hoặc vận động viên yêu thích của họ không?
- Liệu sự hiện diện thường xuyên của các nhà tài trợ bằng crypto trong thể thao có phải là dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận rộng rãi và sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử không?
2. Mình nghi ngờ điều này, thông thường họ chỉ quan tâm đến đội tuyển hoặc vận động viên yêu thích của họ. Nhưng những người dùng và đầu tư crypto sẽ tin tưởng hơn vào những công ty crypto, bởi chỉ khi họ có tiềm lực tài chính tốt thì mới có thể tài trợ cho những sự kiện thể thao lớn.Em cũng nghĩ rằng đây sẽ là tác động lớn và quan trọng nhất: giúp cho những nhà đầu tư và người dùng tiếp tục tin tưởng vào sự phát triển và ổn định tài chính của những dự án được quảng bá, từ đó họ sẽ gắn bó hơn, quảng bá tốt hơn, ít FUD hơn và công ty crypto có thể tiếp tục tập trung vào phát triển.
Em cũng nghĩ rằng đây sẽ là tác động lớn và quan trọng nhất: giúp cho những nhà đầu tư và người dùng tiếp tục tin tưởng vào sự phát triển và ổn định tài chính của những dự án được quảng bá, từ đó họ sẽ gắn bó hơn, quảng bá tốt hơn, ít FUD hơn và công ty crypto có thể tiếp tục tập trung vào phát triển.Chỉ cần thương hiệu xuất hiện trên truyền thông nhiều thì thương hiệu đó sẽ tạo được dấu ấn trong lòng khán giả, từ đó sau này khi họ tiếp cận và biết đến thương hiệu thì cũng dễ tin cậy và tham gia cùng: dù đó là đầu tư hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu đó. Hiện tại ở Việt Nam thì những dịch vụ kiểu này không phổ biến hay được khuyến khích, nó chỉ giúp cho mọi người tin vào crypto hơn, không còn nói crypto là lừa đảo tiền ảo như nhiều năm trước nữa.
Em hy vọng dần dần chúng ta sẽ thấy nhiều quảng cáo liên quan đến crypto xuất hiện trong những sự kiện thể thao và những người xem sẽ không còn giữ quan niệm crypto chỉ là trò lừa đảo của những kẻ điên rồ muốn tạo ra tiền trên internet.
Chỉ cần thương hiệu xuất hiện trên truyền thông nhiều thì thương hiệu đó sẽ tạo được dấu ấn trong lòng khán giả, từ đó sau này khi họ tiếp cận và biết đến thương hiệu thì cũng dễ tin cậy và tham gia cùng: dù đó là đầu tư hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu đó. Hiện tại ở Việt Nam thì những dịch vụ kiểu này không phổ biến hay được khuyến khích, nó chỉ giúp cho mọi người tin vào crypto hơn, không còn nói crypto là lừa đảo tiền ảo như nhiều năm trước nữa.Hiện tại em nghĩ thể thao vẫn là trend bên lề, phải được sự hậu thuẫn của cá voi thì thể thao mới có thể trở thành một hướng đi bền vững cho thị trường này, đặc biệt là cho fan token. Olympics đang diễn ra nhưng chúng ta không thấy sự bùng nổ của những token liên quan đến các cầu thủ hay đội tuyển quốc gia. Điều đó xác nhận rằng sự tăng trưởng của fan token chỉ là một trò thao túng của cá voi khi họ muốn tranh thủ sự kiện để thu về lợi nhuận. Tuy nhiên chúng ta cũng thấy rằng nhiều thương hiệu crypto vẫn đang từng bước tiếp cận với những biển quảng cáo trong sự kiện thể thao để có thêm nhà đầu tư và giúp crypto trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.
Em chỉ lo mọi chuyện lặp lại như năm 2018, nhiều dự án lừa đảo vẫn có thể mua được suất quảng cáo ngay trên VTV dưới vỏ bọc của blockchain áp dụng thực tế kiểu này kiểu kia, cuối cùng thì biến mất như một trong những dự án tồi tệ nhất.
Hiện tại em nghĩ thể thao vẫn là trend bên lề, phải được sự hậu thuẫn của cá voi thì thể thao mới có thể trở thành một hướng đi bền vững cho thị trường này, đặc biệt là cho fan token. Olympics đang diễn ra nhưng chúng ta không thấy sự bùng nổ của những token liên quan đến các cầu thủ hay đội tuyển quốc gia. Điều đó xác nhận rằng sự tăng trưởng của fan token chỉ là một trò thao túng của cá voi khi họ muốn tranh thủ sự kiện để thu về lợi nhuận. Tuy nhiên chúng ta cũng thấy rằng nhiều thương hiệu crypto vẫn đang từng bước tiếp cận với những biển quảng cáo trong sự kiện thể thao để có thêm nhà đầu tư và giúp crypto trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.Olympic Paris đã kết thúc mà không đi kèm với bất cứ sự kiện nổi bật nào liên quan đến crypto, dù là sự tài trợ hoặc tăng giá của fan token. Điều này giúp chúng ta thấy sự mong manh của sự kỳ vọng rằng thể thao với hàng tỷ người hâm mộ sẽ có thể giúp crypto phát triển, hoặc ít nhất là fan token tăng giá. Em nghĩ fan token sẽ chỉ có thể bùng nổ trong điều kiện thị trường rất tích cực hoặc rất ảm đạm, khi cá voi sẵn tiền bơm ra để đẩy giá token nhóm này lên cao một cách hợp lý là sự kiện thể thao. Ngoài những điều kiện này, fan token và những token liên quan thể thao sẽ tiếp tục bị quên lẵng và được xem như thất bại.
Olympic Paris đã kết thúc mà không đi kèm với bất cứ sự kiện nổi bật nào liên quan đến crypto, dù là sự tài trợ hoặc tăng giá của fan token. Điều này giúp chúng ta thấy sự mong manh của sự kỳ vọng rằng thể thao với hàng tỷ người hâm mộ sẽ có thể giúp crypto phát triển, hoặc ít nhất là fan token tăng giá. Em nghĩ fan token sẽ chỉ có thể bùng nổ trong điều kiện thị trường rất tích cực hoặc rất ảm đạm, khi cá voi sẵn tiền bơm ra để đẩy giá token nhóm này lên cao một cách hợp lý là sự kiện thể thao. Ngoài những điều kiện này, fan token và những token liên quan thể thao sẽ tiếp tục bị quên lẵng và được xem như thất bại.Năm 2025 không có nhiều sự kiện thể thao diễn ra, hoặc là em ít theo dõi nên không biết, hoàn toàn khác với năm 2022 là lúc nhiều sự kiện được tổ chức bù cho giai đoạn giãn cách Covid-19. Em không dám chắc liệu có sự kiện nào trùng với giai đoạn bùng nổ của crypto hay không, nếu có thì là các sự kiện trong năm 2026.
Olympic Paris đã kết thúc mà không đi kèm với bất cứ sự kiện nổi bật nào liên quan đến crypto, dù là sự tài trợ hoặc tăng giá của fan token. Điều này giúp chúng ta thấy sự mong manh của sự kỳ vọng rằng thể thao với hàng tỷ người hâm mộ sẽ có thể giúp crypto phát triển, hoặc ít nhất là fan token tăng giá. Em nghĩ fan token sẽ chỉ có thể bùng nổ trong điều kiện thị trường rất tích cực hoặc rất ảm đạm, khi cá voi sẵn tiền bơm ra để đẩy giá token nhóm này lên cao một cách hợp lý là sự kiện thể thao. Ngoài những điều kiện này, fan token và những token liên quan thể thao sẽ tiếp tục bị quên lẵng và được xem như thất bại.Đúng là điều này đã khiến cho chúng ta hụt hẫng ít nhiều, những chúng ta cũng phải chấp nhận sự thật là thị trường đang ở trong giai đoạn trầm lắng ít biến động và nhà đầu tư vẫn chỉ tạm thời tập trung vào BTC chứ không muốn mạo hiểu vào fan token.
Đúng là điều này đã khiến cho chúng ta hụt hẫng ít nhiều, những chúng ta cũng phải chấp nhận sự thật là thị trường đang ở trong giai đoạn trầm lắng ít biến động và nhà đầu tư vẫn chỉ tạm thời tập trung vào BTC chứ không muốn mạo hiểu vào fan token.Ngay tại thời điểm này, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào BTC nhờ sự thành công của sot BTC ETF, ngay cả ETH cũng không nhận được dòng tiền luôn mà bác. Fan token là trò vui của fan các đội bóng, hiện tại họ cũng không còn quá quan tâm đến crypto, nó thực sự là sự thất bại đáng tiếc mà những đội bóng không thể làm được gì để thay đổi khi thị trường này đi vào mùa đông crypto.
Fan token tăng trưởng trong quá khứ nhờ sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào điều gì đó mới mẻ có thể thoát khỏi tính chu kỳ của thị trường. Điều này cũng có thể lặp lại vào năm 2026 khi chúng ta sẽ có thêm vài sự kiện thể thao, hoặc cá voi sẽ bơm trend này để có thêm cơ hội chốt lời.
Ngay tại thời điểm này, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào BTC nhờ sự thành công của sot BTC ETF, ngay cả ETH cũng không nhận được dòng tiền luôn mà bác. Fan token là trò vui của fan các đội bóng, hiện tại họ cũng không còn quá quan tâm đến crypto, nó thực sự là sự thất bại đáng tiếc mà những đội bóng không thể làm được gì để thay đổi khi thị trường này đi vào mùa đông crypto.Trong bối cảnh hiện tại thì thể thao cũng chẳng hấp dẫn bằng BTC đâu bác, nhà đầu tư sẽ quan tâm đến giá BTC và lợi nhuận mà BTC có thể mang lại cho họ thay vì muốn đầu tư vào fan token của đội bóng nào đó rồi chờ nó tăng lên trong bối cảnh ảm đạm của thị trường.
Em không thích thể thao cho lắm nhưng lại khá hứng thú theo dõi sự tăng giá của fantoken đi kèm với những sự kiện thể thao lớn trong đời thực. Hy vọng là chúng sẽ lại hồi phục ở thời điểm nào đó trong năm, chứ không phải là cú nhảy mèo chết dẫn nhiều nhà đầu tư vào thua lỗ.
Trong bối cảnh hiện tại thì thể thao cũng chẳng hấp dẫn bằng BTC đâu bác, nhà đầu tư sẽ quan tâm đến giá BTC và lợi nhuận mà BTC có thể mang lại cho họ thay vì muốn đầu tư vào fan token của đội bóng nào đó rồi chờ nó tăng lên trong bối cảnh ảm đạm của thị trường.Mùa này thật khó đoán, BTC chiếm sóng đến mức DeFi và nhiều trend khác còn chẳng có cơ hội bùng nổ trong năm nay, SportFi cũng chẳng thể đến để tạo ra sự FOMO về fan token trong thị trường này. Em cho rằng nhiều trend vẫn sẽ hồi sinh nhưng khó lòng thành công như trong mùa trước, có thể chúng chỉ có thể bùng lên lần cuối để cá voi chốt lời rồi lại chìm xuống cùng với mùa đông crypto bao trùm cả thị trường trong năm 2026.
Con người thường chỉ quan tâm đến giải trí như thể thao khi đã hài lòng với lợi nhuận, đó chính là vùng phân phối của thị trường và có hàng loạt những dự án fan token được tạo ra để tranh thủ sự quan tâm của nhà đầu tư. Đó cũng chính là cơ hội ngắn để fan token tăng giá rồi lại chóng tàn khi thị trường chìm trong sắc đỏ.