follow us on twitter . like us on facebook . follow us on instagram . subscribe to our youtube channel . announcements on telegram channel . ask urgent question ONLY . Subscribe to our reddit . Altcoins Talks Shop Shop


This is an Ad. Advertised sites are not endorsement by our Forum. They may be unsafe, untrustworthy, or illegal in your jurisdiction. Advertise Here Ads bidding Bidding Open

Author Topic: Social Network sa ICO Marketing  (Read 753 times)

Offline sirty143

  • Mythical
  • *
  • *
  • *
  • Activity: 8718
  • points:
    308896
  • Karma: 297
  • Trade Count: (0)
  • Referrals: 19
  • Last Active: May 30, 2024, 05:38:25 AM
    • View Profile

  • Total Badges: 27
    Badges: (View All)
    Fifth year Anniversary Fourth year Anniversary 10 Posts
Social Network sa ICO Marketing
« on: July 12, 2018, 07:02:03 AM »
Si Mofassair Hossain, isang miyembro ng nangungunang sampung eksperto sa ICObench, ay nagpapatuloy sa kanyang haligi sa DeCenter at namamahagi ng mga lihim ng pagmemerkado ng ICO.


Mahirap palalawakin ang kahalagahan ng social media sa pagtataguyod ng isang ICO, tulad ng sa halos lahat ng kampanya, ang vector ng marketing na ito ay naglalaro ng isang tiyak na papel. At narito ang isa ay hindi dapat mawalan ng pansin ang pangunahing gawain na ginagawa nila sa pagtatayo ng isang aktibo at tapat na komunidad sa paligid ng proyekto. Mayroong dalawang paraan upang magawa ito: bayad at libreng pag-promote.

Ito ay maaaring mukhang banal, ngunit narito ang mga site na dapat gamitin kapag nagpo-promote ng isang ICO:

Facebook

Twitter

LinkedIn

reddit

Instagram

YouTube

VKontakte

Mabagal

Telegram

Katamtaman

Steam

Bitcointalk

Bukod dito, kung ang Instagram, VKontakte, Slack, at Steemit ay opsyonal, dapat na sakop ang natitirang mga social network. Pagkatapos ng pagpapatupad ng ICO advertising ban, nagsimula ang mga gumagamit ng Facebook at Twitter na mag-imbento ng mga paraan upang maiwasan ang mga paghihigpit na ito, tulad ng sa karamihan ng mga kaso ay makakahanap sila ng mga butas sa pagbubukod ng mga salitang may kaugnayan sa blockchain, cryptocurrency, o ICOs mula sa kanilang mga advertisement.

Ang Facebook ay ang pinakamalaking social platform para sa pagtataguyod ng mga ICO. Ang network na ito ay nagbibigay ng pinakamataas na coverage ng komunidad at mga potensyal na mamumuhunan. Para sa pag-promote sa Facebook, inirerekumenda ko ang paggamit ng parehong mga bayad na tampok pati na rin ang mga libreng pamamaraan.

Dapat kang magbayad ng espesyal na pansin sa disenyo ng iyong pahina. Magdagdag ng isang logo at isang kawili-wiling pabalat, at huwag i-load ang isang pahina na may malaking halaga ng teksto. Gawin itong graphical, simple, at maliwanag. Ang impormasyon tungkol sa nalalapit na ICO ay mas mahusay na inilagay sa seksyon na may impormasyon. Gayundin, ilagay ang isang link doon sa landing page, Instagram, at iba pang mga social network. Kapag ang pahina ay handa na, ang iba ay nakasalalay sa iyong kakayahang mag-post ng mahusay na nilalaman na isinumite sa ilalim ng isang kagiliw-giliw na pamagat.

Subukan ang hindi upang gamitin ang crypto mga tuntunin sa header, sa gayon ay hindi harapin paghihirap sa panahon ng pag-promote (tandaan na ang Facebook ay lifted paghihigpit sa advertising cryptos, ngunit ICO advertising ay pa rin naka-ban).

Lumikha ng naturang nilalaman, na maaaring maipamahagi sa mga grupo ng crypto ng Facebook sa buong mundo. Kung mas maraming mga user ng mga may-katuturang grupo na nakakakita at maging interesado sa iyong nilalaman, mas mabilis kang makakapagtipon ng isang mataas na kalidad na komunidad sa paligid ng ICO.

Ang nilalaman ng video ay mas mahusay kaysa sa mga banner sa mga tuntunin ng pag-promote, dahil ang format ng advertising na ito ay nagpapakita ng higit pang mga kahanga-hangang resulta para sa pakikipag-ugnayan at trapiko. Gumawa ng mga animated na video o isang klasikong format ng negosyo, hindi mahalaga. Ang pangunahing bagay ay upang gawin itong kakaiba.

Kapag gumagamit ng mga banner para sa isang bayad na pag-promote, huwag mag-overload ang mga ito ng maraming teksto.

Ang mga tagapagpahiwatig ng pagganap para sa mga bayad na pag-promote sa Facebook ay maaaring maging mga numero ng trapiko na nakadirekta sa landing, pakikipag-ugnayan sa post, at mga gusto ng pahina. Bumuo ng iyong komunidad batay sa mga sumusunod na pamantayan:

Edad

Kasarian

Mga interes (focus sa blockchain, pamumuhunan, at venture capital)

Bansa (mga bansa na magiliw sa mga cryptocurrency: South Korea, Japan, Dubai, Turkey, at Russia).

Maipapasyahang mag-market sa mga tao ng iba't ibang bansa sa kani-kanilang sariling wika.

Payagan ka ng LinkedIn na bumuo ng isang ekspertong komunidad sa paligid ng iyong proyekto. Gawin ang isang propesyonal na social network na isang platform para sa speeches ng CEO. Huwag limitahan ito sa mga pahayagan sa balita ng iyong kumpanya, ngunit sa halip hayaan silang talakayin ang balita sa mga kasamahan sa mga workshop sa mga may-katuturang grupo. Subukang gawin ang mga komento ng CEO ng hitsura talagang may kakayahang at propesyonal (kasangkot propesyonal na tagapayo sa paglikha ng LinkedIn nilalaman kung kinakailangan).

Mas kaunting mga proyekto ang bumubuo ng mga blog sa kanilang sariling mga website, mas gusto na mag-publish ng mga balita at analytics sa Medium sa halip. Ang platform na ito ay maginhawa hindi lamang dahil ito ay sumasaklaw sa mga tema ng blockchain at cryptocurrencies kundi pati na rin dahil ito ay nag-aalok ng posibilidad ng pagsulong ng mga post, na lubos kong pinapayo.

Ang isang hiwalay na milestone sa pagbuo ng komunidad ng proyekto ay ang pag-unlad ng mga grupo sa Telegram. Buksan ang channel ng wikang Ingles para sa paglalathala ng pangunahing balita ng proyekto nang hindi nangangailangan ng feedback mula sa madla. Magsimula ng maraming magkakahiwalay na grupo sa iba't ibang wika, kung saan ang mga gumagamit ay maaaring magtanong at, pinaka-mahalaga, agad na makatanggap ng mga sagot sa kanila. Ang propesyonalismo ng tagapamahala ng komunidad dito ay gumaganap ng isa sa mga pangunahing tungkulin. Magbayad ng espesyal na atensyon sa paghahanap para sa naturang espesyalista at makipag-usap sa kanya nang maaga tungkol sa mga kondisyon para sa pakikipag-ugnayan sa madla (halimbawa, maaari mong itakda ang maximum na term para sa pagsagot ng tanong ng gumagamit sa hindi hihigit sa 15 minuto).

Huwag gamutin ang mga social network bilang isang pansamantalang kasangkapan para sa pagtataguyod ng ICOs. Ang pangunahing pasanin sa kanila ay kasinungalingan lamang pagkatapos ng token sale kapag ang proyekto ay nagsisimula upang mabuhay ng isang aktibong buhay at mga tanong mula sa madla ay madalas.



Source: https://decenter.org/coins/640-social-media-in-ico-marketing-en

Altcoins Talks - Cryptocurrency Forum

Social Network sa ICO Marketing
« on: July 12, 2018, 07:02:03 AM »


 

ETH & ERC20 Tokens Donations: 0x2143F7146F0AadC0F9d85ea98F23273Da0e002Ab
BNB & BEP20 Tokens Donations: 0xcbDAB774B5659cB905d4db5487F9e2057b96147F
BTC Donations: bc1qjf99wr3dz9jn9fr43q28x0r50zeyxewcq8swng
BTC Tips for Moderators: 1Pz1S3d4Aiq7QE4m3MmuoUPEvKaAYbZRoG
Powered by SMFPacks Social Login Mod