Hệ thống tham gia và giới thiệu cho mạng EOS
Link gốc:
https://bywire.news/articles/an-onboarding-and-referral-system-for-eosĐề xuất hệ thống tham gia và giới thiệu đối với Sáng kiến phản hồi của cộng đồng về Blue paper
Bởi: Jesse Jaffe
Sáng kiến phản hồi của cộng đồng về Blue paper
Tiêu đề: Phân tích độc giả.
Trang: 16
Tiêu đề phụ: Người mới, người trung cấp, chuyên gia - bất kỳ ai chưa quen thuộc với EOS sẽ cần đến…
Một giải pháp thay thế cho “Hướng dẫn cách thực hiện đơn giản để tham gia”
Hệ thống giới thiệu và tham gia cho mạng EOS
Giới thiệuXuất phát từ quan điểm tiếp thị kỹ thuật số, con đường dẫn đến người dùng tham gia nên được tự động hóa và “phục vụ” nhiều nhất có thể. Hiện nay đều có hướng dẫn bằng văn bản và video rất hữu ích đối với một bộ phận. Nhưng trải nghiệm tham gia thực sự liên quan đến các phễu tiếp thị kỹ thuật số tự động cùng với sự kết nối với con người. Hướng dẫn bằng văn bản và/hoặc video mà không có sự kết nối với con người thường bỏ qua kỳ vọng về chất lượng dịch vụ khách hàng bên ngoài tiền điện tử, điều này sẽ dẫn tới việc thu hẹp đáng kể nguồn khách hàng tiềm năng.
Phễu tham gia nên thu thập dữ liệu để cung cấp cho cộng đồng những hiểu biết sâu sắc về thông tin nhân khẩu học và cách nó liên quan đến các tùy chọn dApp và ví.
Một hệ thống tham gia phải đi kèm các ưu đãi khuyến khích các nhà tuyển dụng và đại lý hỗ trợ khách hàng. Do đó, phễu cần có một hệ thống giới thiệu có thể mang lại phần thưởng bằng EOS. Điều đó có thể trở thành động lực chính phát triển cộng đồng. Đồng thời có thể nâng tầm các đại lý hỗ trợ để cung cấp dịch vụ khách hàng mang cấp độ của Amazon.com. Và những điều này có thể thúc đẩy các thành viên Bee và các nhà tiếp thị khác trở thành những người có ảnh hưởng đến mạng EOS. Nhìn chung, hệ thống giới thiệu giống như động cơ của phễu tham gia.
Điều quan trọng cần phải xem xét liệu một thành viên tiềm năng mới của cộng đồng có đủ tiêu chuẩn để nhận phần thưởng giới thiệu hay không. Giá trị chứng chỉ của một người sẽ được hướng dẫn bởi các chỉ số khách quan và chủ quan và được thảo luận ở phần sau.
Sau đây là một khuôn khổ để khuyến khích các thành viên Bee, đại lý hỗ trợ và mọi người khác hướng dẫn các thành viên cộng đồng mới tham gia bằng cách sử dụng các công cụ từ trong và ngoài cộng đồng mạng EOS.
Những người tham giaCó 03 dạng người tham gia trong hệ thống:
Đơn vị liên kết là người tuyển dụng một thành viên cộng đồng mới.
1. “Khách hàng tiềm năng” là người có thể được hoặc không được tính là một thành viên mới, đủ tiêu chuẩn của cộng đồng.
2. Nhân viên hỗ trợ hướng dẫn người dẫn đầu qua phễu và xác nhận sự chấp thuận của họ cho một thành viên cộng đồng mới, đủ điều kiện, điều này sẽ kích hoạt Bể phần thưởng giới thiệu.
Khách hàng tiềm năng được phát hiện qua 03 nguồn chính:
1. Bạn bè và gia đình.
2. Quảng cáo kỹ thuật số.
3. Tuyển dụng “có hệ thống” có thể thực hiện được thông qua một thương hiệu sáng tạo nội dung hấp dẫn từ đó tiếp cận những người theo dõi.
Các đơn vị liên kết sẽ được cấp một URL duy nhất nếu họ đạt tiêu chuẩn. Để đủ điều kiện làm đơn vị liên kết, bạn phải có các thông tin sau:
• Tên của đơn vị liên kết
VÀ
• Tài khoản EOS
VÀ
• Cổng đăng ký (Port)
HOẶC
• Tài khoản EDEN
• Tài khoản hỗ trợ EOS
• Tài khoản BEE
• Gửi video về nhận diện khuôn mặt
Phương phápNhững khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển tiếp qua một URL liên kết duy nhất đến trang web với tên miền eossupport.com. Trang web sẽ được gắn thương hiệu dựa trên nguồn khách hàng tiềm năng. Ví dụ: trong trường hợp chuyển tiếp khách hàng tiềm năng từ một quảng cáo kỹ thuật số, trang web sẽ tham chiếu đến nội dung trong quảng cáo. Một trang web chung có thể được tạo cho bạn bè và gia đình.
Trang sẽ thu thập thông tin sau từ khách hàng tiềm năng đồng thời hứa hẹn cơ hội kiếm được phần thưởng trong tương lai gần:
• Tên
• Giới tính
• Quốc gia
• Ngôn ngữ bản địa
• Sở thích tính cách - lựa chọn trước:
o Nghệ thuật
o Tài chính
o Trò chơi
o Lập trình
o Cờ bạc
o Tiếp thị
o Thể thao
o Tin tức
o Thú cưng
o Quản trị
o Đồ ăn
o Chính trị
o Thời trang
Sau đó, trang sẽ yêu cầu khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và nhận được phần thưởng EOS trong vòng chưa đầy 5 phút. Nếu có, 02 tùy chọn sẽ xuất hiện:
• Được xác thực với Port
HOẶC
• Được xác thực với Đại lý hỗ trợ
Trong trường hợp sau, khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển tiếp đến Nhân viên hỗ trợ theo ngôn ngữ của họ. Đại lý sẽ thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn, được ghi lại bằng video. Khuôn mặt của khách hàng tiềm năng phải được nhìn thấy. Đại lý sẽ thay mặt cộng đồng mạng EOS giới thiệu bản thân và hỏi một câu hỏi duy nhất “Bạn tìm thấy chúng tôi như thế nào?”. Một câu trả lời thỏa đáng sẽ chứng minh rằng khách hàng tiềm năng được kết nối với thông tin của đơn vị liên kết. Sau khi khách hàng tiềm năng trả lời thỏa đáng, đại lý sẽ dừng ghi hình và chuyển sang giai đoạn tiếp theo của trình tự giới thiệu.
Sau khi xác thực, nhân viên hỗ trợ sẽ giúp khách hàng tiềm năng thiết lập tài khoản EOS dựa trên cuộc trò chuyện về việc sở hữu và khóa lưu ký và cấu trúc phí của mạng EOS khác với chuỗi Bằng chứng công việc (Proof-of-work) như thế nào. Sau đó, đại lý sẽ tạo ra một danh sách các dApp và nội dung giải thích được lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân được gửi. Sau khi hoàn tất, đại lý sẽ kích hoạt một chuyển đổi mới. Người kích hoạt sẽ thanh toán cho đơn vị liên kết, thành viên cộng đồng mới và đại lý hỗ trợ.
Đại lý đang sử dụng các số liệu khách quan về việc liệu khách hàng tiềm năng có vượt qua quy trình xác thực tự động hay không. Đại lý đưa ra quyết định chủ quan dựa trên câu trả lời của khách hàng tiềm năng trong quy trình xác thực không qua Port và trong chất lượng cuộc trò chuyện giai đoạn sau xác thực.
Phần thưởngPhần thưởng giới thiệu cho những người tham gia sẽ được truy cập thông qua một hợp đồng thông minh đa chữ ký với tôi (Jesse), Randall Roland và một người đáng tin cậy khác trong cộng đồng mạng EOS. Tài khoản đa chữ ký sẽ có ngưỡng là 2 trong khi các tài khoản ký kết đều có ngưỡng là 1. Hợp đồng thông minh sẽ được đặt tên là “Bể phần thưởng giới thiệu”.
Bể Phần thưởng giới thiệu sẽ được phân bổ dựa trên một thuật toán tương tự như các điều chỉnh độ khó của Bitcoin. Phần thưởng cơ bản là 0,5% tổng số tiền miễn là ít nhất 1 khách hàng tiềm năng được chuyển đổi trong khoảng thời gian một tuần. Việc phân bổ 0,5% sẽ được tiến hành với các bộ phận tiếp theo vào cuối kỳ hàng tuần cho mỗi nhóm người tham gia chuyển đổi:
• 60% cho đơn vị liên kết.
• 30% cho đại lý hỗ trợ.
• 10% cho khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi.
Nếu có 2 lượt chuyển đổi thành công trong một tuần, mỗi nhóm người tham gia sẽ nhận được 0,25% trên tổng số tiền thưởng. Nếu có 7 lượt chuyển đổi thành công, mỗi nhóm người tham gia sẽ nhận được 0,071% trên tổng số tiền thưởng.
Số lượng phần thưởng giảm đi 1% cho mỗi 7 chuyển đổi mới trong khoảng thời gian một tuần, được chia theo tỷ lệ.
Nếu có 14 chuyển đổi mới trong một tuần và bể có 1000 EOS thì mỗi nhóm người tham gia sẽ nhận được:
0,5% của 1000 = 5 trừ 1% = 4,95 chia cho 14 = 0,3535 EOS cho mỗi nhóm người tham gia.
Nếu tuần tiếp theo có 11 chuyển đổi mới trong một tuần và nhóm hiện có 995,05 EOS thì mỗi nhóm người tham gia sẽ nhận được:
0,5% của 995,05 = 4,97525 trừ 0,57% = 4,946891075 chia cho 11 = 0,44971737045 EOS cho mỗi nhóm người tham gia.
Giới hạn do điều chỉnh độ khó thực hiện là 707 khách hàng tiềm năng mới mỗi tuần. Đạt đến giới hạn trên sẽ không có phần thưởng nào được phân phối. Các đại lý sẽ ngừng hoạt động và một thông báo sẽ xuất hiện trên trang web cho biết không còn phần thưởng nào trong tuần. Nó hoạt động như một mạng lưới an toàn phòng ngừa cuối cùng trong trường hợp hệ thống bị xâm phạm. Có thể cần phải tăng ngưỡng độ khó từ 7 chuyển đổi mới mỗi tuần trong một hệ thống hoàn thiện hơn.
Bằng cách lấy một tỷ lệ phần trăm trong tổng số tiền hiện tại của bể, tiền sẽ không bao giờ cạn từ phần thưởng giới thiệu. Ví dụ, nó để lại chỗ cho các quỹ được khóa đa chữ ký kéo cho các công việc phát triển khẩn cấp.
Số tiền trong bể và điều chỉnh độ khó sẽ đóng vai trò là thước đo đánh giá xem có đủ động lực cho các sáng kiến liên kết mới hay không. Mặt khác, một thương hiệu lâu đời ở nguồn khách hàng tiềm năng số 3 có động lực khuyến khích sử dụng hệ thống cho dù bể lớn hay nhỏ vì chi phí cơ hội là rất nhỏ.
Việc điều chỉnh độ khó đóng vai trò như một cách để thưởng cho những người sớm sử dụng hệ thống.
Mối liên quan đến SybilHệ thống có thể xử lý một cuộc tấn công Sybil vì bất kỳ ai trong cộng đồng mạng EOS đều có thể kiếm được phần thưởng giới thiệu nếu họ tự xác thực. Đó chính là, nếu họ không thuộc các tổ chức đã giải quyết vấn đề cho Sybil hoặc sẵn sàng sử dụng một công cụ bảo vệ Sybil:
• Thành viên EDEN.
• BEE.
• Đại lý hỗ trợ.
• Sử dụng Port.
• Thành viên cộng đồng EOS không liên kết gửi một đoạn video ngắn để xác minh khuôn mặt.
Bất kỳ ai cũng có thể được tính là một chuyển đổi nếu họ:
• Sử dụng Port.
• Đồng ý với một đoạn video ngắn ghi lại khuôn mặt của họ.
Kết luậnHệ thống được giới thiệu nhằm mục đích “nắm giữ” các thành viên mới của cộng đồng. Bởi vì sự mong đợi của dịch vụ khách hàng là phổ biến bên ngoài tiền điện tử, mọi người nên được đối xử một cách trân trọng.
Bằng cách thưởng cho nhân viên hỗ trợ bằng EOS, các ưu đãi phù hợp hơn so với dịch vụ khách hàng cũ. Từ đó sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh do năng suất cao hơn dựa trên động lực cao hơn từ phần thưởng trong trò chơi. Có thể cần một sự điều chỉnh tiềm năng trong việc bồi thường để tìm ra các động lực phù hợp cho đóng góp của Đại lý trong hệ thống.
Điểm nghẽn của hệ thống là số lượng nhân viên hỗ trợ có sẵn. Trong trường hợp sử dụng nhiều, phần mềm trao đổi của EOS Support sẽ đưa ra thời gian chờ ước tính để trao đổi với nhân viên hỗ trợ để nhận phần thưởng. Những người không muốn chờ đợi sẽ đơn giản rời khỏi trang web, không ảnh hưởng đến những người khác. Do đó, nút thắt cổ chai sẽ không gây nguy hiểm cho chức năng của hệ thống. Việc chạm đến nút thắt cổ chai sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ cho cộng đồng mạng EOS rằng nên đầu tư nhiều tài nguyên hơn vào Hỗ trợ mạng EOS.
Dữ liệu thu thập được từ quá trình giới thiệu có thể cung cấp thông tin về các chiến lược quảng cáo, cập nhật ví và hoạt động kinh doanh trong tương lai. Tổ chức Bees được hưởng lợi từ dữ liệu vì nó có thể chia sẻ những thành tích tuyển dụng được xác minh một cách minh bạch.
Nếu khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và muốn sở hữu khóa của họ, nhân viên hỗ trợ sẽ chuyển phần thưởng giới thiệu của khách hàng tiềm năng vào chi phí tạo tài khoản. Do đó, hệ thống có thể giải quyết vấn đề cơ bản của mạng EOS là cạnh tranh với các tài khoản POW “miễn phí”.
Hệ thống tham gia và giới thiệu được trình bày có thể được coi là một sáng kiến hàng hóa công và do đó có thể được tài trợ bởi Pomelo, EDEN và/hoặc ENF. 30% số quỹ tiềm năng huy động được cho hệ thống sẽ được chuyển đến Hỗ trợ EOS để trả chi phí phát triển. 70% còn lại sẽ dành cho Bể phần thưởng giới thiệu.
Randall và tôi đã hợp tác về ý tưởng này từ tháng 12. Chúng tôi hy vọng có thể xây dựng một hệ thống tham gia và giới thiệu tuyệt vời cho cộng đồng mạng EOS.
Cảm ơn bạn đã xem xét và khuyến khích cơ hội để đưa ra phản hồi.
Nguyễn Thế Anh
MSAP - EOSbeeVN